Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

45. Bài viết cho tạp chí thực phẩm chức năng


Thêm sức mạnh niềm tin.
Nhân đọc bài “Sức mạnh Niềm tin”của GS.TS Ngô Đức Thịnh đăng trên tạp chí Thực phẩm chức năng trang 94-95 số 01/7/2012, tôi có thời gian nghiên cứu về kinh dịch, phong thủy, cảm xạ học, tâm linh, tìm hiểu về “lá bùa” và thấy khoa học còn nhiều huyền bí, loại trừ cái mê tín dị đoan, cũng phải nghiêm túc khách quan xem xét “thực tiễn là chân lý”, ít nhất cũng có thêm sức mạnh của Niềm tin hỗ trợ trong cuộc sống, vì thế chớ nên bài bác, tốt hơn là hãy nghiên cứu thể nghiệm chẳng có hại gì, có khi lại có hiệu quả bất ngờ thì sao?
                                               NGƯT Nguyễn Đức Thuần
Xin kể một thực tế 1: Năm 1941 Bác Hồ về nước, trong tài liệu biên soạn huấn luyện các bộ Bác có ghi năm 1945 cách mạng Việt Nam thành công. Tại sao Bác khẳng định như vậy hay tiên tri đúng như vậy. Tôi thử lập quẻ dịch lúc giao thừa năm 1941, năm Tân Tỵ để giải vận nước mà cơ sở của khoa học cổ này là thuyết Âm Dương Ngũ hành vốn các nhà nho, các tiến sĩ ngày xưa đều phải học “Tứ thư, Ngũ kinh” trong đó có kinh dịch. Quẻ dịch đầu tiên là quẻ Trạch Hỏa Cách báo hiệu phải chuẩn bị tích cực để có một cuộc cách mạng; quẻ dịch này có hào năm động mà hào 5 là hào Dậu, hào Quân Vương động có nghĩa là đất nước biến động và hào Dậu động lại ứng với năm 1945, năm Ất Dậu sẽ động, cách mạng sẽ bùng nổ. Quẻ dịch Trạch Hỏa Cách có hào 5 động sẽ biến thành quẻ Lôi Hỏa Phong, bao hàm ý nghĩa cách mạng xẩy ra như Lôi, như Phong, như sấm chớp, phong ba mãnh liệt. Hào 5 của quẻ biến Lôi Hỏa Phong lại là Hào Thân, tra lịch ngày 19 tháng 8 chính là ngày Thân, tháng Thân: sao mà quẻ dịch khoa học cổ phương Đông ứng nghiệm đúng lạ thường.
  
                   Hào Dậu động           X            Thành Hào Thân
                                                         
 Phải chăng Bác Hồ cũng giỏi về kinh dịch dự đoán. Hay Bác có tài nắm chác dự báo tình hình. Nêu ví dụ này để đi đến hãy nghiên cứu kinh dịch và có niềm tin vào khoa học cổ hàng vài nghìn năm nay rồi, ít nhất nó cũng chỉ dẫn soi đường cho hành động chớp đúng thời cơ.
Xin kể một thực tế 2: Khi học về ngoại cảm tâm linh, tôi có điều kiện sưu tầm các “lá bùa” chữa bệnh của các nhà ngoại cảm có tiếng và sưu tầm thêm cả tư liệu lưu trên thư viện Mỹ mà người bạn cung cấp cho; trên các tư liệu và sự hiểu biết nhất định về ngoại cảm, vận dụng công nghệ ảnh trên máy vi tính, tôi chế ra một số “lá bùa tổng hợp”, để khỏi mang ấn tượng duy tâm, tôi gọi đó là “linh phù”, bản chất nó là phù hiệu, mã vạch siêu cao cấp thời cổ xưa, phát ra tín hiệu tâm linh, nếu người dùng nó có niềm tin sẽ tự cảm nhận được để tự điều chỉnh mình mà phòng chữa bệnh, phòng trừ tai nạn v.v.. Ông bạn tôi đã nhân lên cho cả nhà con cháu chắt đều dùng và có hôm ông gọi điện báo cho tôi có kết quả bất ngờ: Cháu ông mang cái linh phù này trong người, nên trong vụ tai nạn khi đi ăn hỏi, xe va vào tầu hỏa, tất cả đều chết chỉ mình cháu ông sống mà thôi; Khi chữa bệnh đau cột sống do thoát vị đĩa đệm L4 và L5, khi chữa ổn định tôi tặng cháu y tá chuyên chăm sóc tôi hơn một tháng một “linh phù hộ mệnh”, dặn luôn mang theo người. Hai tháng sau, tôi thấy cháu y tá gọi điện đến muốn xin thêm loại linh phù này với lý đo một hôm đi chơi cùng vài người, tất cả đều bị tại nạn nhẹ nhưng riêng cháu không làm sao nên cháu muốn xin thêm để cho cả nhà dùng. Tôi bảo cháu: đó là ảnh, cháu có thể nhân lên thoải mái mà làm việc thiện giúp mọi người.
Thế mới biết khoa học còn huyền bí, vũ trụ bao la còn quá nhiều điều con người chưa nghiên cứu biết hết, nhưng cần thể nghiêm, ít nhất cũng có niềm tin mà dùng, không có hại gì, có khi đúng là lợi ích bất ngờ. Ai có nhu cầu tôi xin tặng miễn phí qua hộp thư điện tử để dùng hoàn toàn từ thiện không lợi dụng gì và hướng dẫn cách dùng, không lợi dụng mê tín dị đoan.
9/8/2012  NGƯT  Nguyễn Đức Thuần
18T1/1705 Trung Hòa Nhân Chính Thanh Xuân HN
Đ.T: 0914.72.76.20; Email: ndthuan31@gmail.com


Dinh dưỡng hay thực phẩm chức năng tự tạo.
Nhiều thực phẩm chức năng được chế tạo với nguyên liệu tốt, công nghệ cao đang được dùng trong cuộc sống hiện đại, tuy nhiên cũng có loại dinh dưỡng coi như thực phẩm chức năng tự làm được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe bên cạnh việc dùng thuốc theo yêu cầu của bác sĩ và chế độ tập luyện. Xin kể một sản phẩm tự làm phòng đột quỵ, không phải đặt Stens nữa:
Dưới đây là cách làm: Mua 6-8 quả chanh vắt lấy nước + ½ lạng gừng tươi + ½ lạng tỏi khô đã bóc vỏ + một lượng dấm táo bằng lượng nước chanh trên.
Cho 4 thứ này vào máy xay sinh tố cho nhuyễn rồi đun nhỏ lửa cho đến khi cạn độ ¼, còn lại ¾ là được. Để nguội rồi chộn với lượng mật ong loại tốt bằng lượng hỗn hợp trên. Chộn đều, để trong tủ lạnh để dùng dần, mỗi buổi sáng dùng một thìa canh. Có người có lượng mỡ máu cao, dùng hỗn hợp này rồi kiểm tra mỡ máu giảm nhanh và ổn định. Người này đã phổ biến cho vài người khác dùng và đều khen tác dụng tốt. Xin mọi người hãy làm thử nghiệm chỉ có lợi chẳng có hại gì:  
 
1 Chanh     2 Gừng     3 Tỏi     4 Dấm táo    5. Mật ong

           27/7/2012  NGƯT Nguyễn Đức Thuần ứng dụng phổ biến
18T1/1705 Trung Hòa Nhân Chính Thanh Xuân HN
Đ.T: 0914.72.76.20. Email: ndthuan31@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét