Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

16. Tư liệu đã dùng để kiến nghị với lãnh đạo phường về ứng dụng công nghệ thông tin


Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị số 15/CT-TTg tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Theo đó, các cơ quan nhà nước từ cấp đơn vị trực thuộc tại các bộ, từ cấp sở, ban, ngành, quận, huyện tại các địa phương trở lên phải sử dụng hệ thống thư điện tử để trao đổi các loại văn bản trong nội bộ mỗi cơ quan.
Nếu đã được trang bị  hệ thống quản lý văn bản và điều hành phải sử dụng hệ thống này để trao đổi các thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo; lịch công tác; các chương trình, kế hoạch; công văn; từng bước ứng dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành đến cấp xã, phường tại các địa phương. Ðồng thời, triển khai việc số hóa các văn bản, tài liệu lưu trữ để phục vụ việc tra cứu, tìm kiếm và xử lý thông tin của cán bộ, công chức, viên chức qua mạng.(trích nhân dân điện từ 24/5/2012)
Hoàn toàn ta có thể làm nhanh, làm mạnh hơn nữa (18T1 đã quan hệ với dân trên 120 hộp thư điện tử; MTTQ khu dân cư đã quan hệ với 16/21 cán bộ khu dân cư; Đảng viên 2 chiều đã gần 300). Không làm nhanh, làm mạnh sẽ lạc hậu. Đây là nhận thức chưa chuẩn, chưa tích cực nhất trong triển khai, không khởi động từ nhỏ đến lớn thì bao giờ bị ép mới làm à. Xin chân thành đề nghị phường ta nghiêm túc xem xét, nếu cần mở ngay lớp học ngắn ngày làm việc này!?
Nhờ tìm mọi cách báo cáo nhanh tới Chủ tịch Hà, Bí thư Khang phường ta biết tin này và đề nghị của tôi
                               
Tăng cường sử dụng văn bản điện tử 
Cập nhật lúc 01:01, Thứ năm, 24/05/2012 (GMT+7) 
Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị số 15/CT-TTg tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Theo đó, các cơ quan nhà nước từ cấp đơn vị trực thuộc tại các bộ, từ cấp sở, ban, ngành, quận, huyện tại các địa phương trở lên phải sử dụng hệ thống thư điện tử để trao đổi các loại văn bản trong nội bộ mỗi cơ quan.
Phường ta không tự triển khai như Khương Mai Thanh Xuân, sẽ đến lúc lạc hậu: tổ dân phố nhà 18T1 đã quan hệ với dân qua 120 hòm thư điện tử rồi. MTTQ khu đô thị mới T đã quan hệ với 16/21 cán bộ thuộc hệ thống chính trị cũng qua hộp thư điện tử rồi, còn quan hệ với  gần 200 đẳng viên 2 chiều qua hộp thư điện tử. Lợi ích lớn, tiết kiệm thời gian, nhanh chóng thuận lợi, có làm có vận động mới phát triển được như vậy
·        Đã quá chín mùi chủ động ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ dân. Không bắt đầu thì không bao giờ làm được, tôi cho rằng đã có điều kiện thuận lợi ban đầu rất cơ bản: Tại phường tôi đã quan hệ được với phường qua hộp thư điện tử rất nhanh, thuận lợi tới Hùng PCT, Phượng, Huyên QS và Thuế nhà trọ, Lan TBXH, Hoa VP ĐU; Ngọc, Thiện vp. Minh vh, Chung ccb, Mai tư pháp v.v., không thể nói chưa có điều kiện, chưa có cán bộ như chủ tịch Hà đã nói gần đây? Khu đô thị mới T đã có 7/10 tổ có thể thông tin tiếp nhận công văn giấy tờ qua hộp thư điện tử, 3 tổ khác hoàn toàn làm được nếu quyết tâm sử dụng người trong tổ hoặc con cháu hỗ trợ. Không thể lạc hậu mãi được khi Chính phủ đã quyết định từ 1/6/2012 không được dùng công văn giấy tờ qua bưu điện nữa, buộc phải qua hộp thư điện tử ở các cấp, khuyến khích tới cấp phường xã mà nhiều nơi đã làm. Hãy học tập phường Khương Mai và thí điểm tại khu đô thị mới T ( thực ra tôi đã quan hệ với 4 khu dân cư khác qua hộp thư điện tử rồi, đấy là chưa tích cực mở rộng mà thôi, vừa qua trên xe ô tô đi về từ Sầm sơn, đã 30 cán bộ xin tôi hộp thư điện tử rồi!? Tiềm ẩn đã có sẵn). Chưa nói thời kỳ hội nhập thế giới qua mạng đang phát triển như vũ bão.
·        Cần sớm chủ động có lịch dài hạn có gắng ổn định để cơ sở chủ động, không bị động, gấp gáp như vẫn đang diễn ra.
Ban CT MTTQ khu dân cư
Thêm tư liệu:

26/6 Phó Thủ tướng Nguyên Thiện Nhân: Đề nghị người đứng đầu các ngành, các địa phương tạo mọi điều kiện ứng dụng CNTT trong phát triển; từng bước xây dựng hệ thống đào tạo cán bộ quản lý, thực hành CNTT, chuẩn hóa năng lực cán bộ lãnh đạo các cấp về CNTT; khuyến khích phát triển các đơn vị, tổ chức tư vấn CNTT; các bộ, ngành có kinh phí đầu tư ứng dụng CNTT; tôn vinh những cá nhân, tổ chức ứng dụng tốt CNTT…

Vai trò của người đứng đầu ở tất cả các cấp, các ngành, địa phương cũng được xác định rõ, theo đó người đứng đầu sẽ trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về nhiệm vụ ứng dụng hiệu quả CNTT tại đơn vị mình.
Theo nội dung dự thảo Chỉ thị, trong năm 2012, các loại văn bản bắt buộc phải gửi hoàn toàn qua mạng, không sử dụng văn bản giấy còn bao gồm: văn bản để biết, để báo cáo, văn bản dự thảo xin ý kiến, văn bản sao y, tài liệu cần trao đổi trong quá tình xử lý công việc, thông báo chung của cơ quan. Chỉ thị còn bắt buộc tăng cường trao đổi hoàn toàn qua mạng các loại văn bản, tài liệu khác giữa các cơ quan nhà nước ở tất cả các cấp; khi gửi hoặc phát hành văn bản giấy (trừ văn bản, tài liệu mật) các cơ quan phải gửi kèm theo bản điện tử qua mạng. Các loại tài liệu, văn bản hành chính đã được ký bằng chữ ký số và gửi qua mạng thì không phải gửi thêm văn bản giấy; văn bản quy phạm pháp luật phải đưa lên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của đơn vị để phục vụ việc nghiên cứu, tham khảo; không sao chụp ra bản giấy để gửi đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc hoặc cá nhân;  triển khai việc số hóa các văn bản, tài liệu lưu trữ để phục vụ việc tra cứu, tìm kiếm và xử lý thông tin của cán bộ, công chức, viên chức qua môi trường mạng, công khai địa chỉ thư điện tử hoặc hệ thống thông tin dùng để gửi nhận văn bản điện tử của cơ quan để phục vụ việc gửi, nhận văn bản điện tử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét